Có nên đi khám tổng quát cho bé không?

News FICH System

Có nên đi khám tổng quát cho bé không?

Khám sức khỏe tổng quát cho trẻ nhỏ là vấn đề đang được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Có nên đi khám tổng quát cho bé không? Việc đó mang lại những lợi ích gì? Khám khi nào là thích hợp? Bài viết dưới đây, Hệ thống phòng khám Nhi FICH sẽ giúp Quý phụ huynh giải đáp thắc mắc này. 

Mẹ có nên đi khám tổng quát cho bé không?

Có nên đi khám tổng quát cho bé không là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh. Câu trả lời ở đây là có và rất cần thiết. Khám sức khỏe tổng quát cho bé yêu là rất quan trọng, mang đến nhiều lợi ích cụ thể: 

  • Giúp bố mẹ chủ động theo dõi được sự phát triển của bé. Đây chính là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Khám sức khỏe tổng quát cho bé sẽ giúp bố mẹ hiểu được con mình có phát triển theo đúng tiêu chuẩn độ tuổi hay không? Bé có đang bị suy dinh dưỡng hay thừa cân hay không?. Ngoài ra khám sức khỏe tổng quát cho bé còn giúp đánh giá một cách toàn diện cả về thể chất lẫn sự phát triển tư duy, ngôn ngữ, giao tiếp xã hội của bé.

  • Giúp chủ động phòng ngừa bệnh lý nguy hiểm cho bé. Khi đi khám sức khỏe tổng quát, bố mẹ sẽ được các bác sĩ tư vấn cụ thể về lịch tiêm phòng cho trẻ. Trẻ được tiêm phòng đầy đủ sẽ giúp phòng ngừa được những căn bệnh nguy hiểm. 

  • Giúp tầm soát bệnh nguy hiểm do bẩm sinh, di truyền như tim bẩm sinh, bệnh động kinh. 

  • Giúp Quý phụ huynh giải đáp được những nỗi lo. Bố mẹ có thể trao đổi những băn khoăn về sức khỏe của trẻ với các bác sĩ. Các bác sĩ sẽ tiến hành giải đáp tận tình, chu đáo, đồng thời đưa ra lời khuyên cũng như giải pháp phù hợp nhất. 

Khám tổng quát giúp bố mẹ chủ động theo dõi được sự phát triển của bé

Khi nào nên cho bé đi khám sức khỏe tổng quát? 

Tầm quan trọng của việc đưa trẻ đi khám sức khỏe tổng quát là không thể phủ nhận, nhưng vẫn còn nhiều bố mẹ băn khoăn không biết khi nào nên đưa trẻ đi khám sức khỏe tổng quát? Về cơ bản, bố mẹ nên chú ý khám sức khỏe tổng quát cho bé ở các giai đoạn sau:

  • Giải đoạn 2 năm đầu đời, khi bé từ  0 – 18 tuổi

  • Giai đoạn sau 2 tuổi của bé

  • Giai đoạn trẻ 12 tuổi

Ở 2 giai đoạn đầu, bé sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng quát như theo dõi cân nặng, chiều cao hay kích thước vòng đầu, đồng thời khi thăm khám, các bác sĩ cũng sẽ đánh giá các mốc phát triển về thần kinh, vận động. 

Ở giai đoạn sau 12 tuổi, các bác sĩ sẽ đưa ra một số chỉ định sau khi khám sức khỏe tổng quát cho trẻ: xét nghiệm sinh hóa công thức máu, kiểm tra nồng độ đường huyết, xét nghiệm mỡ máu, kiểm tra chức năng thận, kiểm tra chức năng gan, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm bụng tổng quát, chụp X- quang phổi. 

Khám sức khỏe tổng quát cho bé có tốn thời gian? 

Việc khám sức khỏe tổng quát cho bé không hề tốn thời gian, khi nhận thấy những khác lạ ở trẻ hoặc có nhu cầu theo dõi sự phát triển của con, phụ huynh hoàn toàn có thể đặt lịch trước với các cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Thời gian, khám sức khỏe tổng quát cho bé là khoảng 2 – 3 giờ. Kết quả sẽ được trả trong ngày hoặc lâu hơn. 

Việc khám sức khỏe tổng quát cho bé không hề tốn thời gian

Hệ thống phòng khám Nhi FICH là địa chỉ uy tín, nơi Quý phụ huynh có thể đặt trọn niềm tin. Với dịch vụ chất lượng, đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, quy trình khám chữa bệnh khoa học, nhanh chóng sẽ giúp chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0901 108 068 nếu Quý phụ huynh đang cần tư vấn thêm về các dịch vụ khám chữa bệnh tạị FICH và đặt lịch thăm khám. 


 

기타 기사

Is the FICH International Pediatric Clinic system good?

Is the FICH International Pediatric Clinic system good?

Among the top pediatric clinics trusted by parents in Ho Chi Minh City, it is impossible not to mention the FICH International Pediatric Clinic System. To find out if FICH Pediatric Clinic is good? Please read the information in our article below.
Tuyển dụng Thư ký Y khoa

Tuyển dụng Thư ký Y khoa

Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược FICH trân trọng thông báo Tuyển dụng Thư ký Y khoa.
FICH GROUP PHARMAMED VIETNAM, JSC

 Head Office:  Bitexco Tower, 02 Hai Trieu, Ben Nghe, Dis 1, Ho Chi Minh City

 info@fichgroup-pharmamed.vn

​ www.fichgroup-pharmamed.vn

MST: 0315928916

 08:00 - 18:00 Monday to Saturday

 

 
Follow us : Facebook Instagram Youtube
Visited : 668232 Online : 30
© 2019 Copyright FICH Group PharmaMed Vietnam.