NHỮNG LƯU Ý KHI CHĂM SÓC TRẺ SINH NON SAU XUẤT VIỆN TẠI NHÀ

Tin tức

NHỮNG LƯU Ý KHI CHĂM SÓC TRẺ SINH NON SAU XUẤT VIỆN TẠI NHÀ

Trẻ sinh non là các bé sinh ra trước 37 tuần tuổi ở một thai kỳ. Trẻ sinh càng sớm thì nguy cơ gặp những biến chứng càng cao. Cùng tìm hiểu: NHỮNG LƯU Ý KHI CHĂM SÓC TRẺ SINH NON SAU XUẤT VIỆN TẠI NHÀ với sự tư vấn của Ths.Bs Đào Thị Thơ -CEO & Founder Hệ Thống Nhi Khoa Quốc Tế FICH - nhiều năm kinh nghiệm điều trị chăm sóc trẻ sơ sinh trước khi rời bệnh viện sáng lập FICH.

Hiểu đúng về trẻ sinh non
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ sinh non khi trẻ sinh trước 37 tuần tuổi thai và trẻ sơ sinh nhẹ cân khi cân nặng lúc sinh thấp hơn 2500 gram.
 

Sinh non được hiểu là khi em bé chào đời quá sớm. Khi mẹ bầu lâm bồn và sinh ra em bé trong khoảng thời gian từ tuần thứ 20 đến tuần thứ 37 của thai kỳ thì được gọi là sinh non. Mẹ bầu cần tìm hiểu các nguyên nhân dọa sinh non để phòng tránh tốt nhất có thể.

Sinh non là khi bé chào đời quá sớm, mẹ lâm bồn và sinh con trong khoảng từ tuần thứ 20 đến 37 của thai kỳ. Những trẻ sinh cực non sẽ đối mặt với nhiều biến chứng. DO cơ thể trẻ sinh non chưa có khả năng tự ổn định thân nhiệt trong lớp mỡ dự trữ dưới da nên ở điều kiện phòng bình thường, bé dễ bị lạnh. Khi đó, bé cần có sự hỗ trợ từ phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Ở đó, cơ thể của bé sẽ được giữ ấm bằng cách để bé trong lồng ấp hoặc hệ thống sưởi ấm đặc biệt. 

Trẻ sinh non gặp phải rủi ro gì? 

Trẻ sinh non có thể gặp phải một số rủi ro nhất định. Các bé thường phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng như bại não và thường kéo dài suốt đời. Một số vấn đề khác mà trẻ sinh non thường gặp phải như khiếm khuyết về nhận thức. Nguy cơ xảy ra các vấn đề sức khỏe là cao nhất đối với em bé sinh ra trước tuần thai thứ 34. Tuy nhiên, các bé sinh ra trong khoảng 34 đến 37 tuần mang thai cũng có nguy cơ nhất định.

Ngoài ra, trong quá trình phát triển, trẻ sinh non có thể gặp các nguy cơ: 
Gặp các vấn đề về thở do hội chứng nguy kịch hô hấp cấp hoặc loạn sản phế quản phổi.
Bị vàng da ảnh hưởng đến thần kinh, dễ bị hạ đường huyết, hạ thân nhiệt và số lượng hồng cầu thấp gây thiếu máu, ngưng thở.
Dễ bị nhiễm trùng hơn do hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn chỉnh và do các cơ quan chưa trưởng thành.
Một số trẻ có bệnh lý võng mạc của trẻ sinh non do võng mạc chưa được phát triển đầy đủ. 

Hệ Thống Nhi Khoa Quốc Tế FICH

Bài viết khác

Chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng

FICH áp dụng chính sách bán hàng theo hình thức bán sỉ, bán lẻ, bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi, thanh toán đơn hàng theo tiền mặt và theo chuyển khoản
ƯU ĐÃI CỰC SỐC - DUY NHẤT THÁNG 10 - MIỄN PHÍ 100% PHÍ KHÁM BỆNH

ƯU ĐÃI CỰC SỐC - DUY NHẤT THÁNG 10 - MIỄN PHÍ 100% PHÍ KHÁM BỆNH

Với mong muốn mang đến những giá trị thiết thực, giảm lo lắng...
Đối tác - khách hàng
CTCP TẬP ĐOÀN Y TẾ DƯỢC PHẨM FICH

 Trụ sở văn phòng: Tầng 16, 45, 46 Bitexco Tower, 02 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh 

 info@fichgroup-pharmamed.vn

 www.fichgroup-pharmamed.vn

MST: 0315928916

Thời gian làm việc

 08:00 - 18:00 Thứ 2 đến Thứ 7

 
Kết nối với FICH Group PharmaMed Vietnam
Follow us : Facebook Instagram Youtube
Visited : 648331 Online : 6
© 2019 Copyright FICH Group PharmaMed Vietnam.