Lợi ích của tiêm chủng gia đình

Tin tức FICH Group PharmaMed Vietnam

Lợi ích của tiêm chủng gia đình

Tiêm chủng là cách thức nhằm giúp con người tạo ra khả năng đáp ứng miễn dịch chống lại bệnh truyền nhiễm, thông qua vacxin. Vắc xin sẽ kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật hoặc sự truyền nhiễm. Mỗi thành viên trong gia đình đều cần được tiêm chủng đầy đủ. Bài viết dưới đây FICH sẽ chia sẻ những lợi ích của tiêm chủng gia đình mang lại. 

Hiểu như thế nào về tiêm chủng? 

Với trình độ phát triển ngày càng cao của nền y học hiện đại, con người ý thức được sự quan trọng của việc tiêm phòng bệnh và chủ động đi tiêm chủng vắc xin cần thiết đối với cơ thể. Đây chính là việc làm cần thiết trong quá trình chăm sóc sức khỏe của bản thân và cộng đồng. 

Tiêm phòng là đưa vắc xin vào cơ thể con người nhằm mục đích tạo cho cơ thể khả năng đáp ứng miễn dịch để dự phòng bệnh tật. Vắc xin giúp tăng khả năng sản sinh kháng nguyên chống lại sự hình thành, phát triển của một số bệnh. Các kháng thể sẽ đóng vai trò như một lớp lá chắn, bảo vệ sức khỏe của chúng ta khỏi sự tấn công, đe dọa của virus trong một thời gian. Việc tiêm chủng không bắt buộc mà dựa trên sự tự nguyện của người được tiêm.

Lợi ích của việc tiêm chủng

Lợi ích đối với mỗi thành viên trong gia đình

Tiêm chủng đầy đủ sẽ mang đến những ý nghĩa vô cùng to lớn cho sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình. 

  • Tiêm chủng giúp bảo vệ mỗi thành viên trong gia đình khỏi nguy cơ mắc phải những bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt hay gặp ở trẻ nhỏ như ho gà, viêm gan B, viêm não Nhật Bản, uốn ván, sởi, quai bị, lao, viêm màng mủ não, tả, thương hàn,… Khi tiêm phòng sẽ giúp cơ thể hình thành hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh kể trên.

  • Giảm thiểu được các rủi ro có thể xảy ra do bệnh tật như tử vong, biến chứng, di chứng

  • Tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh cho các thành viên trong gia đình. So với chi phí khám và điều trị một bệnh lý nào đó thì chi phí tiêm chủng rẻ hơn rất nhiều. 

  • Đặc biệt,tiêm chủng sẽ giúp các bé trong gia đình bạn lớn lên và phát triển toàn diện, phòng tránh được những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, giúp trẻ khỏe mạnh, không bị dị tật, ảnh hưởng đến trí não và thể chất.

Tiêm chủng giúp chủ động bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình

Lợi ích tiêm chủng gia đình với cộng đồng

Gia đình chính là “tế bào” của xã hội. Gia đình khỏe mạnh sẽ góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy cộng đồng. 

  • Trẻ em được tiêm phòng được phát triển khỏe mạnh, hạn chế bệnh tật. Hiện nay chương trình tiêm chủng mở rộng được phổ cập cho hầu hết trẻ em, điều này đóng góp vai trò rất lớn trong việc phát triển nguồn nhân lực tương lai của một quốc gia.

  • Giúp phòng ngừa lây lan những căn bệnh truyền nhiễm cho cộng đồng, tránh xảy ra những đại dịch lớn ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của cả cộng đồng.

  • Ước tính có từ 85% - 95% người được tiêm vắc – xin sẽ sinh ra kháng thể đặc hiệu giúp bảo vệ cơ thể khỏi mầm bệnh. Do vậy những người được tiêm vắc xin sẽ ít có nguy cơ tử vong hoặc di chứng do bệnh tật gây ra.

  • Tiêm chủng đầy đủ giúp con người khỏe mạnh, hạn chế ốm đau, bệnh tật, từ đó giảm thiểu được chi phí khám, chữa bệnh trong thời gian dài. Lợi ích to lớn hơn của tiêm chủng gia đình chính là tiết kiệm được thời gian và công sức của gia đình, người thân. Đặc biệt là giảm tình trạng phải chăm sóc cho người bệnh bị di chứng, tàn phế hay mất khả năng lao động trong mỗi gia đình.

Tiêm chủng gia đình giúp nâng cao sức khỏe cộng đồng

Trên đây chính là những ý nghĩa mà tiêm chủng gia đình mang đến cho sức khỏe của mỗi cá nhân và sức khỏe cộng đồng. Nếu còn bất kỳ câu hỏi, thắc mắc cần giải đáp, tư vấn hãy nhấc máy liên hệ tới Hệ thống phòng khám Nhi khoa Quốc tế FICH qua tổng đài 0901 108 068 để được hỗ trợ. 

 

Bài viết khác

Triển khai đề án “Mẹ đỡ đầu sức khoẻ cho trẻ mồ côi và hoàn cảnh khó khăn toàn quốc” của F-NPO tại Bình Phước

Triển khai đề án “Mẹ đỡ đầu sức khoẻ cho trẻ mồ côi và hoàn cảnh khó khăn toàn quốc” của F-NPO tại Bình Phước

Được sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Nhi Khoa FICH sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để cùng “Bảo vệ trọn vẹn sức khoẻ trẻ em”.
Lưu ý khi khám Nhi tổng quát bố mẹ nên biết

Lưu ý khi khám Nhi tổng quát bố mẹ nên biết

Trẻ nhỏ được xem là đối tượng có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh tật vì hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện, cùng với sự tác động của các yếu tố khách quan...
Có nên đi khám tổng quát cho bé không?

Có nên đi khám tổng quát cho bé không?

Khám sức khỏe tổng quát cho trẻ nhỏ là vấn đề đang được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Có nên đi khám tổng quát cho bé không? Việc đó mang lại những lợi ích gì?
Đối tác - khách hàng
CTCP TẬP ĐOÀN Y TẾ DƯỢC PHẨM FICH

 Trụ sở văn phòng: Tầng 16, 45, 46 Bitexco Tower, 02 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh 

 info@fichgroup-pharmamed.vn

 www.fichgroup-pharmamed.vn

MST: 0315928916

Thời gian làm việc

 08:00 - 18:00 Thứ 2 đến Thứ 7

 
Kết nối với FICH Group PharmaMed Vietnam
Follow us : Facebook Instagram Youtube
Visited : 648422 Online : 10
© 2019 Copyright FICH Group PharmaMed Vietnam.